Thứ Bảy, 1 tháng 2, 2020

Thời trang đường phố lúc nó chạm tới hầu hết mọi phần của thời trang: trang phục thường ngày, trang phục thể thao

những năm 2010 là thập kỷ lưu lại sự trỗi dậy mạnh khỏe của thời trang đường phố lúc nó chạm tới hầu hết mọi phần của thời trang: trang phục thường ngày, trang phục thể thao và đáng ngạc nhiên nhất, vũ đài của thời trang cao cấp. Cùng chúng tôi nhìn qua các cột mốc đáng nhớ của thời trang đường phố trong thập niên mới đây.
Thời trang đường phố được hiểu đơn giản là những trang phục thời trang hằng ngày: áo phông, hoodie và sneaker. Từng là các vật phẩm chỉ dành cho đường phố, giờ đây chúng đã làm lu mờ các định nghĩa cũ về thời trang bằng sự lạ mắt của mình và đường hoàng xuất hiện ở sàn diễn thời trang cao cấp.
Năm 2009, sự kết hợp của Kanye West x Louis Vuitton để cho ra bộ sưu tập sneaker đưa tới bước đột phá của thời trang đường phố và 10 năm sau đấy chính là sự hợp nhất có thời trang cao cấp. Hàng loạt các sự kết hợp tối ưu đã thành lập làm cho đổi mới hoàn toàn xu hướng thời trang quả đât . Và để nhìn lại 1 thập kỷ thời trang đầy bất định thế hệ mẻ vừa rồi, hãy cùng với chúng tôi điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ giữa thời trang đường phố và thời trang cao cấp.

lúc những nhãn hàng sneaker bước lên vũ đài cao cấpDù rằng các màn hài hòa giữa nhãn hiệu sneaker và nhãn hiệu thời trang cao cấp mở màn từ cuối những năm 90 nhưng chỉ thường dừng cho các buổi trình diễn đặc biệt và hiếm lúc xảy ra. Tuy nhiên, thập kỷ vừa qua đã mang đến cho giới mộ điệu các sự kết hợp tối ưu từ các ông to đầu ngành. Năm 2010, Nike và Jun Takahashi của UNDERCOVER cho ra mắt Gyakusou. Năm 2013 là màn bắt tay giữa Raf và adidas. Và cho đến năm 2016, Nike cộng CdG, Undercover, sacai, adidas sở hữu Rick và Raf, Puma hợp tác cộng McQueen, Reebok với Vetements, mọi nhãn hiệu thời trang thể thao lớn đều hợp tác có các nhà kiến thiết thời trang cao cấp.
Lời đáp của những nhà xây cất thời trang cao cấp
lúc những nhãn hàng sneaker đang tiến lại gần hơn có vũ đài cao cấp, vũ đài này cũng ngay lập tức đáp lại bằng lý lẽ thêm sneaker – chiếc giày chính của thời trang đường phố – vào chiếc phụ kiện của họ. Saint Laurent, Gucci, Givenchy, Valentino, Balenciaga, Kiton, Zegna, Berluti, ko thương hiệu thời trang cao cấp nào đứng ngoài sức hút của sneaker. 10 Năm trước, sneaker căn bản vẫn được xem là không cao cấp. Nhưng nhìn sức ảnh hưởng của sneaker hiện nay, không thể phủ nhận bước tiến tuyệt hảo của thời trang đường phố trong ngành công nghiệp thời trang.Giống như Pigalle, Hood by Air lúc đầu cũng là một nhãn hiệu áo phông. Shayne Oliver đã nâng cấp nó thành thời trang đường phố cao cấp tất nhiên thông điệp của quyền lực.
“Tôi ko thực sự sử dụng rộng rãi đến thời trang unisex. Nhưng ví như người này muốn tỏa ra nguồn năng lượng của quyền lực, Hood by Air dành cho họ” – nhà kiến thiết nói có tạp chí Vogue năm 2013.
Hood by Air của Oliver đã giành giải thưởng của Ban giám khảo đặc biệt LVMH và phát triển thành 1 trong các nhãn hàng được săn đón nhất vào giữa các năm 2010. Năm 2017, Oliver rời Hood by Air để vươn lên là nghệ sĩ của Helmut Lang. Chiếc Hood by Air giới hạn lại, mà chưa bao giờ bị quên khuấy. “Không khí” của Hood by Air là trường tồn.
Hedi Slimane rời Saint Laurent
Hedi Slimane đã hồi sinh Yves Saint Laurent (và sau ấy đổi tên nhãn hiệu thành Saint Laurent Paris) bằng nguyên lý sở hữu thời trang đường phố vào thời trang cao cấp. Liên tục các hit được sản sinh: các chiếc áo Grunge flannels, quần jean rách khóa kéo, áo khoác da moto và cả đôi sneaker SL/10H. Chỉ sau vài mùa, Slimane đã cực kì chiến thắng đưa Yves thành 1 trong các nhãn hàng lớn nhất nhân loại.New Guards Group được xây dựng
Vào năm 2015, Claudio Antonioli, Davide De Giglio, và Marcelo Burlon xây dựng New Guards Group, 1 doanh nghiệp mẹ cho các nhãn hàng thời trang cao cấp, gần giống như mang Kering (Gucci, Balenciaga, Saint Laurent,…) hay LVMH (Louis Vuitton, Dior, Givenchy,…)
Tuy nhiên, khác có Kering và LVMH, toàn bộ mọi thiết bị của New Guards là về thời trang đường phố. Nói đến New Guards, chắc hẳn ai cũng biết đến OFF-WHITE ™ mang họa tiết các đường sọc chéo đơn thuần nhưng đắt giá hay Palm Angels cộng nguồn cảm hứng từ văn hóa skateboard. Sự phủ sóng của các thương hiệu này Bên cạnh đó đã xóa đi ranh giới phân biệt giữa sự “cao cấp” và “đường phố”. Từ mọi nơi trên đường phố, tới những tuần lễ thời trang cao cấp, ko ngừng được khẳng định nhãn hàng nhờ hàng loạt các ngôi sao nức tiếng, New Guards đã đưa thời trang đường phố lên một tầm cao thế hệ.Những đôi sneaker đã xuất hiện tại tuần lễ thời trang từ thập kỷ trước, mà năm 2018, chúng mới thực sự thâu tóm toàn bộ. Tại Tuần lễ Thời trang Xuân Hè 2018 tại New York, Nike’s “OFF CAMPUS” đã tạo nên 1 cơn địa chấn trong làng thời trang. Virgil – ông chủ của OFF-WHITE đã tái cấu trúc và upgrade thi công cũng như chất liệu cho 10 phiên bản giày kinh điển của Nike thành những chiếc giày được săn lùng rộng rãi nhất – “The Ten”.
khi những ông to của thời trang cao cấp dùng sàn diễn thời trang để cho ra mắt các màn kết hợp thời trang đường phố, thì lần này OFF CAMPUS đã viết nên 1 câu chuyện mới. Sự bắt tay của nhì thương hiệu thời trang đường phố làm cho buộc phải lịch sử. Giờ đây, thời trang đường phố không còn là 1 phần của thời trang cao cấp nữa, tự bản thân nó đã bước lên vũ đài của sự cao cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét